Nghiệp vụ Hàng hải

by David Tri
(HCMC)

Kính Chào Ban Quản Trị - Container Transportation,

Mình tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ - English và đã ra trường từ năm 2005 và từng tham gia nhiều nghề như nhân viên dự án, nhân viên kinh doanh XNK, Merchandiser (Garment) tại Tp. HCM.

Mình rất thích công việc ở các Hãng Tàu như Nhân viên khai thác, nhân viên kinh doanh, nhân viên đại lý hãng tàu... nhưng rất tiếc lại không có chuyên môn và kinh nghiệm gì nên không có Companies nào nhận cà.

Cho mình hỏi ở Tp. HCM có đơn vị nào đào tạo nghiệp vụ hàng hải các khóa ngắn hạn về những nghề nói trên hay mình lại phải học VB2 - Khoa Kinh Tế Biển của Trường Đại Học GTVT TPHCM? Nếu mình học thêm VB2 Ngoại Thương có làm được cho các Hãng tàu không?

Trân trọng Cám ơn.

David Tri

Comments for Nghiệp vụ Hàng hải

Average Rating starstarstarstarstar

Click here to add your own comments

Jan 31, 2011
Rating
starstarstarstarstar
Thanks Letter
by: Anonymous

Kính gửi: Ban Quản Trị,

Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn những lời khuyên rất chân thành từ Ban Quản Trị. Điều này đã giúp tôi thức tỉnh và định hướng được hướng đi cho giấc mơ của tôi.

Tôi sẽ bổ sung thêm kiến thức và nghiệp vụ về giao nhận Logistics và học hỏi thêm kinh nghiệm thực tế trước khi thi tuyển vào các hãng tàu.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cám ơn.

David


Jan 27, 2011
Rating
starstarstarstar
Học nghiep vu Hang hai
by: Anonymous

Chào bạn David Tri,

Tôi có một số bạn bè trước đây học Đại học Ngoại thương, Ngoại ngữ làm cho các hãng tàu trong nước và nước ngoài, thường là các hãng tàu container. Họ thường bắt đầu với các vị trí như nhân viên bán hàng (sales), chứng từ (documentation). Tất nhiên, những người này cần phải bổ túc kiến thức nghiệp vụ chuyên môn về shipping trước khi bắt đầu công việc. Các hãng tàu nước ngoài có những khóa đào tạo ngăn hạn khá tốt sau khi tuyển dụng để đảm bảo nhân viên mới có thể tiếp cận công việc nhanh chóng.

Bạn có thể tìm trên Vietnamworks – Mục Giao nhận vận tải, thấy các hãng tàu tuyển Sales khá nhiều. Ngoài ra bạn có thể cân nhắc làm cho các công ty forwarding hay logistics để trau dồi thêm kinh nghiệm thực tế về giao nhận vận tải trước khi chính thức thi tuyển vào hãng tàu (nếu bạn vẫn có nhu cầu).

Về chương trình đào tạo thì tôi cũng không biết nhiều lắm, ngoài lớp Đại lý tàu do Hiệp hội Đại lý và Môi giới Hàng hải Việt Nam (VISABA) tổ chức. Nếu bạn định theo học VB2 Ngoại thương thì cũng là một ý hay. Tuy nhiên, tôi nghĩ có thể học từ thực tế khi bạn làm cho các công ty là tốt nhất và nhanh nhất, vì dù sao bạn cũng đã có kinh nghiệm về kinh doanh XNK rồi còn gì.

Chúc bạn thành công.
Larry - Admin

Click here to add your own comments

Join in and write your own page! It's easy to do. How? Simply click here to return to Liên hệ.